ตอนละ 15 นาที

พัฒนาธุรกิจ
ศรัณย์ ภิญญรัตน์

ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘Fungjai’ ชุมชนดนตรีนอกกระแส แพลตฟอร์มสตรีมมิง และผู้จัดคอนเสิร์ตที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการดนตรีสมัยใหม่รายหนึ่ง ซึ่งดึงวงดนตรีต่างประเทศที่หาตัวจับยากเข้ามาเล่นในประเทศไทยอยู่เรื่อยๆ

ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์

สมาชิกวง SLUR ที่หันมาเอาดีด้านการทำแบรนด์แฟชั่นและสามารถปลุกปั้น ‘Rompboy’ ให้ถูกใจวัยรุ่น มีแฟนคลับมากมาย โดยเริ่มจากการขายออนไลน์อย่างแข็งแรง จนกระทั่งสามารถเปิดหน้าร้านขายของแบบออฟไลน์เป็นของตัวเอง

สันติ ลอรัชวี

อาจารย์และนักออกแบบกราฟิก ผู้ออกแบบปกหนังสือ สิทธารถะ หนังสือวรรณกรรมทรงคุณค่าของเฮอร์มานน์ เฮสเส ที่ขายหมดเกลี้ยงภายใน 12 ชั่วโมง และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ‘Practical Design Studio’ สตูดิโอออกแบบสุดเท่สตูดิโอหนึ่งของไทย

ระริน ธรรมวัฒนะ และ นที จรัสสุริยงค์

สองหนุ่มสาวชาวไทยที่เดินทางไปศึกษาปริญญาโทที่เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา และซึมซับเอาวัฒนธรรมไอศครีมอันแข็งแรงของเมืองกลับมาสร้างเป็น ‘Guss Damn Good’ แบรนด์คราฟต์ไอศครีมสุดเก๋ที่มีเรื่องราวและความรู้สึกเป็นส่วนประกอบในทุกสกู๊ป

ศานนท์ หวังสร้างบุญ

ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘Once Again Hostel’ โฮสเทลที่นิยามตัวเองว่าเป็นธุรกิจเกื้อกูลสังคม และ ‘Locall.bkk’ แพลตฟอร์มเดลิเวอรีอาหารเพื่อผู้ประกอบการรายย่อยย่านประตูผี ที่กำลังจะขยายไปสู่พื้นที่อื่นทั่วไทย


Survival คิด : Creative Online Course for Business

ท่ามกลางวิกฤตเราจะใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเอาตัวรอดได้อย่างไร พบกรณีศึกษาจากผู้ปลุกปั้นแบรนด์จนแข็งแกร่งในภาคธุรกิจที่แตกต่างกัน เป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำไปปรับใช้สร้างสรรค์วิธีรับมือกับวิกฤตในรูปแบบของตัวเองได้ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ลงทะเบียนฟรี

รับชมวีดีโอได้ตลอดชีวิตแบบเต็มรูปแบบ
เข้าถึงผ่านโทรศัพท์มือถือและเบราว์เซอร์
คำอธิบายหลักสูตร

​​​​ท่ามกลางวิกฤตเราจะใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเอาตัวรอดได้อย่างไร พบกรณีศึกษาจากผู้ปลุกปั้นแบรนด์จนแข็งแกร่งในภาคธุรกิจที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ดนตรี ที่พัก อาหาร และการออกแบบ ซึ่งวิธีทำและวิถีทางของแต่ละแบรนด์จะเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำไปปรับใช้สร้างสรรค์วิธีรับมือกับวิกฤตในรูปแบบของตัวเองได้ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

โครงสร้างหลักสูตร

ตอนที่ 1 Survive by Storytelling Techniques

อะไรคือสิ่งที่ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารต้องคำนึงถึง อะไรคือความสำคัญของ storytelling ในการทำธุรกิจ แล้วจะเล่าเรื่องราวอย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ฟังคำตอบจาก นที จรัสสุริยงค์ และระริน ธรรมวัฒนะ เจ้าของ ‘Guss Damn Good’ แบรนด์คราฟต์ไอศครีมที่ทุกรสชาติมีเรื่องเล่า

ตอนที่ 2 Survive by Technology Adaptation 

ผู้ประกอบการในยุคนี้จะนำเทคโนโลยีมาสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเองได้อย่างไร แล้วจะต้องใช้วิธีแบบไหนในการค้นหาวิธีตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงจุด ฟังวิธีคิดและโอกาสในการใช้นวัตกรรมพัฒนาโดย ท็อป–ศรัณย์ ภิญญรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘Fungjai’ มิวสิกสตรีมมิงของไทยผู้ใช้เทคโนยีมาพัฒนาธุรกิจ

ตอนที่ 3 Survive by Online Marketing Strategies

ความเฉพาะตัวของธุรกิจแฟชั่นที่ควรรู้และสิ่งสำคัญสำหรับการขายของออนไลน์มีอะไรบ้าง เทคนิคจากประสบการณ์การทำการตลาดออนไลน์ให้ขายหมดในหลักนาทีในแบบของ บู้–ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์ ที่ใช้ปั้นแบรนด์สตรีทแฟชั่นไทย ‘Rompboy' ให้ขายดีมีแฟนรอติดตามมากมายจนมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง

ตอนที่ 4 Survive by Corporate with Community

หัวใจของการทำธุรกิจที่พักคืออะไร ทำไมรอดคนเดียวยังไม่พอแต่ต้องสนใจชุมชนรอบข้าง แล้วการทำธุรกิจแบบเกื้อกูลสังคมให้ข้อดีต่างจากธุรกิจทั่วไปอย่างไร ฟังคำตอบจาก ศา–ศานนท์ หวังสร้างบุญ ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘Once Again Hostel’ และ ‘Locall.bkk’

ตอนที่ 5 Survive by Corporate Identity Design

ทำไมธุรกิจจึงจำเป็นต้องออกแบบตัวตน corporate identity คืออะไร เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้การออกแบบมาสร้างจุดเปลี่ยนในธุรกิจ ที่มากกว่าแค่พื้นฐานแบบ 101 กับ ติ๊ก–สันติ ลอรัชวี ผู้ร่วมก่อตั้ง ‘Practical Design Studio’ จะพาไปเรียนรู้ corporate identity ในยุค 2020

หลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Survival คิด : Creative Online Course for Business

ท่ามกลางวิกฤตเราจะใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเอาตัวรอดได้อย่างไร พบกรณีศึกษาจากผู้ปลุกปั้นแบรนด์จนแข็งแกร่งในภาคธุรกิจที่แตกต่างกัน เป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำไปปรับใช้สร้างสรรค์วิธีรับมือกับวิกฤตในรูปแบบของตัวเองได้ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ลงทะเบียนฟรี

รับชมวีดีโอได้ตลอดชีวิตแบบเต็มรูปแบบ
เข้าถึงผ่านโทรศัพท์มือถือและเบราว์เซอร์
หลักสูตรที่เกี่ยวข้อง